สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ประวัติของทับทิม


                              พอเราท้องได้ 38 +6 วัน เราก็ผ่าคลอด เพราะว่า ศรีษะทับทิมไม่ลงเชิงกราน เกิดที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย เพราะว่าเราทำงานอยู่ห้องผ่าตัดที่นั้น
                              ทับทิมเกิดวันที่ 10 มิถุนายน 2553 วันพฤหัสบดี ซึ่งเกิดวันเดียวกับปู่ทับทิม ทับทิมเกิดเมื่อเวลา 09.11 น. แรกเกิด น้ำหนัก 2850 ซึ่งคิดว่าจะมากกว่านั้นเพราะขณะท้องเราน้ำหนักขึ้น 21 กิโลกรัม และจากU/S คะเน ไว้ที่ 2900 -3000 ตอนอายุครรภได้ 37 weeks คิดว่าพอเกือบ 39 week คงประมาณ 3200 แต่แรกเกิดมากลับไม่ถึง3000 แถมรอบศรีษะก็เล็กกว่าปกติ (35) ได้ 32 เซนติเมตร ความยาวปกติ 51 เซนติเมตร สงสัยเพราะพ่อก่ะแม่สูง คะแนน  Apgar score 10 เต็ม ร้องดี แข็งแรง เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าลูกเท่าไร เพราะเขาตะแคงข้างให้ตาก่ะยายอัดวีดิโอ คือตอนผ่าตัดเรา block หลัง แล้วให้ตากับยายเข้าไปด้วย แต่แฟนไม่กล้าเข้า หลังจากผ่าตัดเสร็จ คุณหมอผ่าตัดก็อุ้มทับทิมมาให้ที่ห้องพักฟื้น พามาดูดนม ดูดเก่งมาก ไม่หยุดเลย ทั้งที่ยังไม่มีน้ำนม ดูดนมได้ประมาณ 30 นาที ก็ถึงเวลากลับไปที่ห้อง แล้วก็ครบเวลาที่ต้องนำทับทิมไปอาบน้ำพอดี พอขึ้นมาห้องสักพัก ห้องเด็กก็พาทับทิมมาให้ที่ห้อง สักพักประมาณ ครึ่งชั่วโมงทับทิมก็ถ่ายออกมาเยอะมาก แล้วตากับยายก็ไม่อยู่เหลือแต่เราก่ะแฟน แฟนก็ทำไม่เป็น เราเลยต้องเช็ดอึทับทิมทั้งๆที่เวียนศรีษะมาก อยากอ๊วกเพราะฤทธิ์ยาชาที่บล็อกหลังด้วย ระหว่างนั้นก็ให้นมชงทับทิม(ที่จริงไม่ถูกต้อง) เพราะน้ำนมยังไม่ไหล และต้องอยู่รพ. 4 วัน เพราะว่าทับทิมเหลือง จากน้ำนมแม่ไม่ค่อยไหลและไม่ค่อยดูดนมแม่ ปลุกตื่นมาดูดนมก็ไม่ยอมดูด ดูดทีก็ใช้เวลาแป๊ปเดียว แต่ที่จริงค่า bilirubin ของทับทิม 12.7 เอง ปกติไม่เกิน 12 แต่คุณหมอเด็กอยากให้ส่องไฟ เราสงสารลูกมาก ร้องไห้ ไม่กล้าเข้าไปดูลูกเลย ที่จริงไม่มีอะไรหรอกแค่ส่องไฟอะ แต่พอห่างอกแม่ เห็นดิ้น ร้องก็สงสาร ทับทิมเลยกลับมาบ้านวันที่ 14
                              พอทับทิมอายุได้ เดือนกว่า วันที่ 17 เดือน กรกฎาคม ตาก็สู่ขวัญ ตัดผมให้ พอเป็นพิธี เชิญแต่ญาติพี่น้องกันเท่านั้น ดีวันนั้นทับทิมไม่ร้อง หลับและดูดนมอย่างเดียว แต่ตอนนี้ร้องอ้อนเก่งแล้วละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น