สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

แอ้

                            คำสั้นๆแต่มีความหมายสำหรับเราคำนี้ ทุกคนคนแปลกใจ
                            ตั้งแต่ทับทิมเกิดมา เวลาทับทิมอึ คุณตามักจะบอกว่าแอ้ๆ ตลอด เหมือนเบ่งช่วยทับทิม เราก็ทำตาม คุณยายก็ทำตาม พออายุได้ เดือนกว่า อยู่ๆทับทิมก็ร้องๆให้กินนมก็ไม่เอา จะกล่อมนอนก็ไม่ใช่ ยิ่งร้องใหญ่  ตาได้ยินบอกว่า ทับทิมบอกแอ้ๆ ตาเลยบอกเราให้แกะผ้าอ้อมทับทิมจะอึ เราก็ยังบอกว่าไม่จริงมั้ง แต่ก็แกะ แล้วยกขาทับทิมขึ้นเหมือนทุกครั้งที่ทับทิมอึ ทับทิมก็แอ้ๆ สักพักก็อึออกมา ถึงตอนนี้ถ้าทับทิมบอกแอ้ๆ แล้วไม่แกะผ้าอ้อมให้ ทับทิมจะร้องใหญ่เลย ต้องรีบแกะผ้าอ้อมให้ เราคิดว่าถ้าทับทิมอึเองโดยไม่แกะผ้าอ้อมคงลำบากเพราะว่าผ้าอ้อมดันก้นไว้มั้ง แต่บางครั้งทับทิมเองก็คงสับสนระหว่างฉี่กับอึ บางครั้งบอกแอ้ๆ พอแกะผ้าอ้อมก็ทำเบ่งแต่เป็นฉี่แทน แล้วก็ยิ้มๆก่ะเรา ประมาณว่าแอ้ๆแล้ว อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น