สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

การเตรียมอุปกรณ์อาบน้ำลูกน้อย

  1. อย่างแรกต้องอ่างคะ ขอบอกว่าพยายามเลือกอ่างที่มีที่นูนตรงกลางคะ เอาไว้ให้ก้นลูกวางตรงนั้น เราจะได้ไม่เมื่อยไงคะ และเลือกอ่างที่ใหญ่เท่าที่จะใหญ่ได้ เพราะว่าตอนนี้ทับทิมหัวชนขอบอ่างบ่อยมาก และที่สำคัญซื้อที่นอนอาบน้ำให้ลูกด้วย แต่เอาใส่ในอ่างไม่ได้ ว่าจะไปหาซื้ออ่างใหญ่ๆมาก็ไม่มีเวลา
  2. กะละมังใบเล็ก เอาไว้สระผมคะ
  3. Head to toe ขอแนะนำเป็นแบบขวดปั้มคะ สะดวกในการใช้ดี
  4. หวี ต้องพยายามหวีทุกครั้งที่สระผมคะ เอาพวกน้ำคล้ำที่ติดอยู่ที่หนังศรีษะลูกออกวันละนิด แต่ถ้าลูกใครผมไม่เยอะไม่ต้องก็ได้คะ แล้วหวีต้องแบบนุ่มนะคะ
  5. Baby lotion เอาไว้ทาตัวลูก เพราะเด็กมักจะผิวแห้งจากการที่สูญเสียความชื้นง่ายคะ
  6. Baby oil เอาไว้หยด ที่อ่างก่อนอาบน้ำลูกคะ หรือว่าจะเอามาทาที่ตัวลูกก็ได้คะ
  7. แป้ง พยายามเลือกแบบ New Born จะดีคะ ยิ่งถ้ามีส่วนผสมของ Zinc oxide เอาไว้กันก้นแดงได้คะ
  8. Vaseline intensive care เอาไว้ทาก้นคะ เลือกกระปุกเล็กก็พอคะ เพราะว่าเราเลือกกระปุกใหญ่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้แล้วเพราะทับทิมอึน้อยลง ก้นหายแดงแล้วคะ
  9. สำลี แนะนำว่าสำลีก้อนดีกว่าคะ เอาไว้เช็ดตา เช็ดก้น เช็ดน้องสาวของลูกสาว แล้วก็เช็ดตามซอกรักแร้ ซอกขาหนีบ ซึ่งเวลาอาบน้ำบางทีลูกอ้วน เราอาบได้ไม่ทั้วถึงตามซอกคะ
  10. Cotton Bud ก้านเล็ก แนะของรถพยาบาลคะ เอาไว้เช็ดหู จมูก สะดือ
  11. แอลกอฮอล์ ในกรณีที่สะดือยังไม่แห้งคะ
  12. ผ้าเช็ดตัว ถ้าจะให้ดี มีผืนเล็ก กับผืนใหญ่จะดีคะ
  13. ผ้าอ้อม เอาไว้ห่อตัวลูกตอนสระผม และกันลูกฉี่หรืออึใส่เราตอนสระผมได้ด้วยคะ
  14. แก้วน้ำ หรือภาชนะเอาไว้ใส่น้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว (เอาสำลีใส่อีกที)
  15. ผ้าสะอาด เอาไว้เช็ดลิ้นลูกคะ ขอแนะว่าผ้าก๊อสดีกว่าคะ เช็ดง่าย
หมายเหตุ: อุปกรณ์บางอย่างแล้วแต่บางคนจะถนัดใช้คะ แล้วบางอย่างก็ต้องทดสอบก่อนว่าลูกแพ้หรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น