สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

หูลอก ผื่นตามข้อพับ

                             ตอนแรกทับทิมหูลอก(ทั้งในหูและหลังใบหู) 2 ข้าง แต่ข้างซ้ายน้อยกว่าข้างขวา อาจเพราะเราจับทับทิมนอนตะแคงขวาบ่อย หูข้างขวาเลยเป็นเยอะกว่า เคยหาข้อมูลในเน็ต มีหมอบางท่านบอกว่าเกิดจากเด็กอ้วน หรือจับตะแคงด้านนั้นบ่อยเกินไป เกิดจากความร้อน อับชื้น แรกๆเราใช้ oil เช็ดที่ลอกออก แล้วทาแป้งหลังใบหูหลังอาบน้ำทุกครั้ง แต่วันรุ่งขึ้นจะเป็นอีก ส่วนข้างซ้ายไม่เป็นแล้วอาจเพราะไม่ได้จับนอนตะแคงซ้ายแล้ว เราก็ทำอย่างนี้ได้ เดือนกว่า  ทับทิมหูลอกได้ เกือบ 2 เดือน เราทำยังไงก็ไม่หายเลยพาไปหาหมอเด็ก หมอเด็กก็ดูตามข้อพับด้วย ข้อพับแขน ข้อพับตรงข้อมือ พบมีรอยลอกๆ หมอเด็กบอกว่าเป็นภูมิแพ้ อาจเกิดจากตัวเด็กเอง เพราะพ่อกับแม่ไม่ได้เป็นภูมิแพ้ ก็บอกใช้ยาตัวเดิมที่มีส่วนผสม steriod มาทา เราก็ทาที่หู 2 หน แล้วใช้ oil เช็ดเหมือนเดิม ก็หาย แต่ยังเป็นนิดๆ ส่วนข้อพับ เราทาแค่ข้อพับแขน ข้อมือไม่ได้ทา เพราะว่าทับทิมเลียข้อมือ ดูดนิ้ว กลัวจะได้ steriod ไปเต็มๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น