สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

การเลือกเสื้อผ้าเด็ก

คุณแม่ คุณตา คุณยาย หรือ ญาติๆ อาจสนุกกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เด็ก แต่บางทีซื้อมาก็ใส่ไม่กี่หนเองคะ เพราะว่าอะไรเหรอ บางทีเราเลือกเสื้อผ้าไม่เป็นคะ วิธีเลือกซื้อเสื้อผ้าจากประสบการณ์
  1. เลือกที่จะใส่ได้จริง ไม่ต้องเน้นความน่ารักมากไป
  2. เลือกที่ใส่ไม่ยาก เพราะใส่ยากลูกรำคาญ ร้องคะ แล้วเราต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมหรือเสื้อบ่อยด้วย จากที่ลูกอึ ฉี่ แหวะนม ต่างๆนานา คะ
  3. เลือกที่ไม่มี รอยผ้าปัก จะดี เพราะตรงรอยปักจะเจ็บคะ
  4. เลือกก่อน คือ ถ้าอายุ 3 เดือน เลือก ของ 6 เดือนแทนคะ เพราะว่าบางทีใส่ Size 3 เดือนไม่ได้คะ เพราะว่าอย่างทับทิมซื้อมา 6 เดือน 3 เดือนใส่ได้แล้วคะ ซื้อของ 3 เดือน ใส่ไม่ได้ คับซะแล้ว
  5. ถ้าจะซื้อแบบใส่ศรีษะได้ ให้ดูว่าความกว้างใส่เข้าได้ไหม เพราะว่าเคยไปซื้อแบบน่ารักมา แต่คอเสื้อแคบมาก ใส่เข้าหัวลูกไม่ได้ เสียดายของเลยคะ
  6. พยายามอย่ามีกระดุมเยอะ ลูกจะเจ็บคะ
  7. ชุดหมี ต้องเลือก size ใหญ่กว่าคะ เพราะว่าเผื่อผ้าอ้อมด้วยคะ
  8. เลือกผ้าที่ใส่แล้วคิดว่าจะสะบายคะ คือหน้าร้อน หน้าฝน อย่าซื้อแบบหนา เพราะร้อนแล้วแห้งยาก
  9. กางเกง ถ้าคุณแม่ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้คุณลูกตลอดเวลา แนะอย่าซื้อเยอะคะ ถ้าเราใส่ผ้าอ้อมแล้วจะไม่ชอบใส่กางเกงให้ลูกคะ เพราะว่ามันยิ่งรัดตรงเอวลูก ถ้าซื้อเลือกซื้อตอนหน้าหนาวเป็นกางเกงขายาวเลยดีกว่าคะ แต่ถ้าจะให้ดีตอนกลางวันให้ลูกใช้ผ้าอ้อมผ้าหรือใส่แต่กางเกงอย่างเดียวจะดีคะ แล้วตอนกลางคืนค่อยใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ลูกจะได้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผื่นคะ
  10. ถุงเท้า พยายามเลือกแบบเรียบคะ เพราะถ้ามีสีสันเยอะ มีเส้นดายเยอะ คือ เส้นดายเหล่านั้นอาจไปรัดนิ้วน้อยๆของลูกจนเป็นอันตรายได้
  11. พยายามนับอายุลูกดีๆก่อนซื้อเสื้อผ้าคะ เช่นถ้าลูกตอนนี้ อายุ 3 เดือน พออายุ 6-9 เดือนจะอยู่ในหน้าไหนจะได้ซื้อเสื้อผ้าได้ถูกคะ เช่นถ้าเราซื้อชุดแขนยาวขายาวให้ลูกตอนอายุ 6-9 เดือน แต่มันดันเป็นหน้าหนาวก็ไม่ได้ใส่พอดีคะ
  12. ชุดหมีเลือกแบบคอกว้างๆหน่อยนะคะ เพราะเราสามารถมาใส่ทางขาได้ก่อนคะ ง่าย สะดวก ลูกไม่รำคาญตอนเราใส่ด้วยคะ

*แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น