สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับคะ

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เมื่อทับทิมท้องเสียไม่หาย

                           ก่อนหน้านี้ทับทิมสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมากๆคะ ไม่เคยเป็นหวัดเลยตั้งแต่เกิดมา แต่หลังจากกลับจากแฟลกซ์ของพ่อเขาก็เป็นหวัดเลย (ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน) เป็นหวัดอยู่อาทิตย์กว่าถึงจะดีขึ้น แต่ยังมีบ้าง อาจเพราะที่แฟลกซ์อากาศชื้นมาก มีเชื้อราขึ้นตามจุดต่างๆด้วยคะ เราก็ยังกลัวว่าเชื้อราจะเข้าไปในปอด
                   หลังจากนั้น ก็ท้องเสีย ได้ 2 อาทิตย์ (คุณหมอบอกว่าลำไสกอักเสบ)ตอนนี้ยังไม่หายเลยคะ อึเป็นมูกสีเขียว ถ่ายบ่อยวันละประมาณ 7 ครั้งต่อวัน ไปพบคุณหมอเด็ก 4 หนด้วยกัน และก็โทรบอกอาการของทับทิมตลอด คุณหมอเด็กบอกว่าถ้ายังไม่หายคงต้องนอนโรงพยาบาลฉีดยา เพราะทับทิมกินยายากมากๆ(หมอเด็กได้ลองให้ยาทับทิมแล้ว ก็ว่ายาก) น้ำเกลือแร่ที่คุณหมอให้มา ทับทิมก็ไม่กิน กินแต่นมแม่ (เราก็กลัวจะลูกจะช็อกเพราะขาดน้ำ พยายามให้ดูดนมเยอะๆ ทับทิมก็ดันไม่ยากดูดซะนี้)คิดแล้วสงสารลูกมากมายเลย เวลาอึทีบิดตัว คงจะปวดท้องด้วย เวลานอนก็ดิ้นไปดิ้นมา แล้วตอนนี้ก็ผอมลงมากด้วย จนเห็นตา 2 ชั้นแล้ว(ปกติเห็นตาชั้นเดียวคะ) ตอน 4 เดือนน้ำหนัก 6 .2กิโลกรัม จนตอนนี้ 6 เดือนแล้วน้ำหนักแทบไม่ขึ้น น้ำหนักตอนนี้ 6.6 กิโลกรัมคะ ทั้งๆที่ 2 เดือนนี้น้ำหนักน่าจะขึ้นประมาณเกือบ 2 กิโลกรัม
                   ส่วนผื่นตามตัวขึ้นมากกว่าเดิมจนน่ากลัว เมื่อก่อนยังขึ้นแต่บริเวณข้อพับ แต่ตอนนี้ขึ้นตรงท้อง หลัง ต้นขา น่องขึ้นตรงหน้าแล้วด้วย บริเวณล่างปาก ข้างจมูก ทับทิมก็คงคัน เขามือถือไปถูมา จนหน้าผากเป็นรอยขีดขวนจากเล็บตัวเอง(ทั้งๆที่เราก็ตัดเล็บให้สั้นแล้วนะคะ)
                    คุณหมอเองก็ไม่แน่ใจว่าผื่นนี้จากภูมิแพ้จริงหรือไม่ เพราะทายามานาน เปลี่ยนยาแล้วก็ไม่หาย ตอนนี้เราก็งดนมวัวด้วย กลัวว่าทับทิมจะแพ้นมวัวที่ผ่านจากนมแม่ ถึงทำให้ท้องเสียและมีผื่นมากอย่างนี้ ส่วนวัคซีน 6 เดือนตอนนี้เลื่อนไปก่อนจนกว่าอาการท้องเสียของทับทิมจะดีขึ้น เพราะต้องหยอดวัคซีนโรต้าด้วย(ซึ่งอาจทำให้ท้องเสีย และอาเจียนได้) ส่วนอาหารเสริมก็ยังไม่ได้เริ่มเลย พยายามไม่เครียดแล้วละนะ กลัวลงน้ำนม แต่มันก็อดไม่ได้ สงสารทับทิมจังเลย อยากให้หายเร็วๆจัง
                    ล่าสุดพาทับทิมไปหาหมอเด็กเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม น้ำหนักลดลงอีกเหลือ 6.5 กิโลกรัม คุณหมอบอกว่าไม่นอนโรงพยาบาลดีกว่า กลัวได้รับเชื้อโรคไปอีก (ช่วงนี้ไข้หวัด 2009 มาอีกแล้วคะ) จึงเปลี่ยนยามาอีกตัว ทาน 3 เวลา (ร้อง3เวลา) จนตอนนี้ ยังมีถ่ายเหลวอยู่ ทั้งๆที่ยาตัวใหม่จะช่วงให้ถ่ายเป็นก้อนถึงกับท้องผูกเลยทีเดียว ท้องเสีย 2 อาทิตย์กว่าแล้วละสิ

1 ความคิดเห็น: